Tháng 6 năm 2010, tôi có mua 1 lọ thuốc và 15 thang thuốc của chỗ bác sĩ thắng ,tôi vô tình lang thang trên mang thấy các bạn đồn thổi về chữa trứng cá ở bác sĩ Thắng khỏi không tái phát . Nhưng cũng như nhiều người khác, tuy tin tưởng, tôi vẫn muốn được kiểm chứng, dù chỉ là một loại bệnh. May sao, tôi đã thực hiện được ý định này.
Trị mụn an toàn
Tháng 2-2010, Chị Trần Thị T, 48 tuổi ở số nhà 206, tầng 2, nhà A4 Tập thể Dệt Kim, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bị mụn li ti trên mặt ,dần dần xuất hiện các các mụn rất to, lan dần ra hai gò má, có khi mọc cả trên đầu. Nghĩ là bệnh trứng cá bình thường, chị dung sữa rửa mặt, , đến Bệnh viện Da Liễu Hà Nội khám, xét nghiệm, được kết luận là trứng cá bọc viêm nhiễm nhiều, được điều trị bằng thuốc bôi và thuốc uống, thì cũng đỡ một thời gian. Đột nhiên, đầu tháng 4 năm 2010 bệnh phát triển rất nhanh: mụn lan ra cả lưng, khắp người, cổ, mặt, ngực trông rất sợ, đầy mụn, dưới lớp mụn đầy mủ , ngứa ngáy rất khó chịu, chị luôn phải mặc áo dài, đội mũ. Cả nhà vô cùng lo lắng, đưa đi khám lại và được kết luận là trứng cá bọc loại viêm nặng, lại được điều trị bằng kem bôi và thuốc uống. Chị phải nghỉ bán hàng, người hốc hác, khó chịu, phải nằm thường xuyên, kiên trì uống thuốc, chấm bôi thuốc mỡ khắp người, lại mọc mà không đỡ.
Sốt ruột, nghe mách bảo, tháng 6-2011 chị đi khám Đông y Nguyễn Bỉnh Khiêm, uống hơn 30 thang thuốc, không thay đổi gì, lại quay lại khám Bệnh viện Da liễu được cấp thuốc mỡ, kem bôi và thuốc uống, kiên trì từ tháng 7 đến hết tháng 10-2010. Tháng 11-2010 chị chuyển sang khám tại Viện Da liễu Quốc gia (tại Bệnh viện Bạch Mai), sau khi sinh thiết, vẫn được kết luận là mụn mủ bọc, được cấp kem bôi và thuốc uống, tiếp tục kiên trì điều trị. Trong quá trình điều trị, chị còn được chạy xạ hai đợt tại Bệnh viện Da liễu Hà Nội, mỗi đợt 5 ngày, mỗi ngày khoảng 5 phút, mặt đỏ và dầu đầy mặt nhìn mà ai cũng thấy thương.
Tuy biết trứng cá không nguy hiểm ngay đến tính mạng, hiện chưa có thuốc đặc hiệu điều trị, có khi phải “chung sống”, nhưng cả gia đình chị hết sức lo lắng, vì chị là trụ cột chính của gia đình, lại phải nằm bẹp một chỗ.
Tháng 10-2010 tôi đến thăm chị. Lần đầu tiên nhìn thấy tận mắt người bị trứng cá bọc nhiều như vậy tôi cũng ghê sợ. Cầm trên tay cuốn sổ y bạ kẹp hơn hai chục tờ giấy xét nghiệm, đơn thuốc, hóa đơn; nhìn chị ngồi thu lu, rúm ró trên giường tôi ái ngại khuyên chị thử dung thuốc của bác sĩ Thắng xem có hiệu quả không .
Gần Tết Tân Mão (2011),chị được người nhà dẫn đi khám nhà lương y Thắng thì bác cũng cho thuốc uống và thuốc bôi về dung trong vong 2 tháng . Đúng 28 Tết, chị bắt đầu sử dụng: Ngày uống 2 lít nước thuốc,và bôi thuốc sáng và tối ngày 2 lần lên vùng mụn. Tạm dừng sử dụng các loại thuốc Tây. Sau 5 ngày, chị thấy người thay đổi: lượng dầu giảm hẳn nhất là mặt,. Đó là phản ứng có tác dụng như bác sĩ đã nói, thông báo cho tôi biết và tiếp tục kiên trì sử dụng. Thời gian tiếp theo là những tin đáng khích lệ: trứng cá dịu dần , không còn nhờn nữa, , người thấy dễ chịu. Sau hai tháng, bắt đầu có hiện tượng bong da chết, các vết các vết thâm dần biến mất,. Tháng 4-2011, da mặt chị tươi sang hăn lên , trở lại bình thường, sức khỏe hồi phục, chị lại đi bán hàng. Tháng 6-2011, chị cùng chồng, con đến thăm tôi, vui tươi, khỏe mạnh hơn trước, có thể do trút được gánh nặng lo âu về căn bệnh khó chịu chăng? 
Gia đình và họ hàng chị cũng vô cùng phấn khởi, có người nói: “Đó là thuốc tiên “ 
Còn chị T bệnh nhân trứng cá , yên tâm vui vẻ ăn Tết Nhâm Thìn. Tôi thực sự vui lây và muốn chuyển lời cảm ơn của gia đình họ đến lương y Thắng !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét